Chọn ngày chuyển nhà thế nào là đúng? Điều bạn nên biết

Chọn ngày chuyển nhà là bước quan trọng ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống sau này của bạn. Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn khá nhiều trong việc chọn ngày. Hiểu được điều đó, Chuyển Nhà Nhanh sẽ giải đáp một cách thật chi tiết những điều mà mọi người đang thắc mắc.

Lý do gia chủ cần chọn ngày chuyển nhà?

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc chọn ngày chuyển nhà cũng sẽ giúp bạn hiểu ra được ý nghĩa của việc này. Về mặt tinh thần, bạn sẽ có được sự hân hoan và thoải mái hơn nếu được chuyển nhà vào một ngày đẹp trời. Đó được xem như một khởi đầu mới rất đáng mong chờ cho cuộc sống sau này của bạn.

Nên chọn ngày để tránh đi được những điều xui xẻo có thể xảy ra

Nếu xét theo phong thủy, ngày lành tháng tốt luôn có lợi về mọi mặt. Gia chủ đương nhiên sẽ nhận được nhiều may mắn cùng hạnh phúc khi sống tại nơi ở mới. Người xưa rất tin vào điều này và qua ngàn đời nay, ông bà ta cũng ưu tiên lấy ngày tốt để khai trương, mở hàng, tan gia,… 

Nếu là một người tôn trọng truyền thống và tin vào phong thủy, chắc hẳn bạn sẽ muốn mọi việc có khởi đầu tốt đẹp nhất. Đó là tất cả lý do để bạn nên chọn ngày khi muốn chuyển nhà.

Chi tiết chuyển nhà ngày nào đẹp

Chọn chuyển nhà theo ngày hoàng đạo là phương án đầu tiên mà mọi người hay nghĩ tới. Vào những ngày này sẽ đại cát đại lợi, có các vị thần thiện phù hộ. Mọi chuyện trong ngày sẽ diễn ra đúng như ý, thậm chí mang nhiều may mắn cho bạn. Ngoài cách này, chúng ta có thể chọn chuyển nhà theo nhiều gợi ý khác nữa.

Dựa vào ngũ hành để chọn

Dân gian Việt Nam coi việc chọn ngày là một nghi thức không thể thiếu được vì nó có ý nghĩa rất lớn với gia chủ. Họ thường sẽ chọn ngày hợp với tuổi của mình. Đặc biệt nhiều người có xu hướng chọn ngày thuộc hành Thủy hoặc Kim để mang đến nhiều thịnh vượng. Ngoài ra cũng cần tránh ngày rơi vào hành Hỏa, là những ngày mang đến xui xẻo.

Chọn ngày căn cứ vào ngũ hành cũng rất được ưa chuộng

Để dễ hơn thì bạn có thể chọn ngày chuyển nhà dựa trên yếu tố tương sinh tương hợp. Bạn có thể tra được thông tin này ở bất cứ đâu và đối chiếu tương ứng. Chọn đúng ngày sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Việc chuyển nhà nhờ đó cũng có được những thuận lợi nhất định.

Ngày nhập trạch nên hợp tuổi gia chủ

Tiếp nối với phần ở trên, những ngày hợp tuổi gia chủ luôn là lựa chọn tốt nhất khi nhập trạch. Theo đó, mỗi người đều có lựa chọn hợp lý để làm lễ về nhà mới. Từ việc xác định ngày đẹp chuyển nhà 2022, mọi người có thể mong chờ vào một khởi đầu mới tốt đẹp nhất cho mình. Không chỉ vậy, khi hội tụ đầy đủ các yếu tố về trời đất thì chắc chắn sẽ đưa đến nhiều may mắn hơn. 

Điều cần nhớ lần đầu chuyển nhà

Với những người chưa từng chuyển nhà thì ắt hẳn sẽ có rất nhiều điều bỡ ngỡ và chưa biết phải làm sao. Thị trường cũng có rất nhiều đơn vị vận chuyển với các gói dịch vụ đa dạng giá cả. Họ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn trong công việc chuyển dọn, hơn nữa còn khá tiết kiệm chi phí.

Do đó, trước khi lựa chọn một đơn vị nào đó thì ưu tiên quan trọng là tìm hiểu trước về giá cả. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc các dịch vụ đi kèm mà dịch vụ đó đưa ra. Nếu họ cho bạn nhiều lựa chọn thì hãy xem tiếp đến đánh giá chất lượng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn biết chuyển nhà ngày nào tốt thì nên tìm hiểu kỹ về những vấn đề liên quan khác. Càng cẩn thận thì lại càng an tâm hơn nhiều. Bạn có thể cân nhắc đến những điều dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất:

  • Nên xem lịch âm để biết chính xác mình nên chuyển đi vào lúc nào
  • Tốt nhất là chọn ngày nhập trạch hợp với tuổi của người nam làm trụ cột trong nhà
  • Khi chuyển đồ đạc đến nhà mới thì phải có đồ cúng lễ, không cần quá cầu kỳ nhưng bắt buộc có.
  • Nếu bắt buộc phải chuyển đi vào ngày không phù hợp thì khi cúng lễ chỉ cần thành tâm là được, quá lo lắng dễ khiến công việc chuyển dọn bị ảnh hưởng, không hiệu quả.
  • Lễ cúng nên có phần đốt lửa và nấu nước sôi để tạo luồng sinh khí cho ngôi nhà mới
  • Xông nhà một lần để loại bỏ khí lạnh lẽo, tà ma
  • Bật đèn sáng liên tiếp trong 3 đêm đầu tiên khi mới dọn về nhà
Nên quan tâm đến cả những vấn đề thủ tục khi đến nhà mới

Dịch vụ của Chuyển Nhà Nhanh từ khi ra đời cho đến nay đã phục vụ cho không biết bao nhiêu khách hàng cùng đối tác. Chi phí được đưa ra là khá cạnh tranh, chất lượng dịch vụ cũng được liệt vào hàng top. Không chỉ vậy, những tiện ích đi kèm và chăm sóc hậu mãi cũng rất được chú trọng. Nhờ đó mà mọi người luôn thể hiện sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Kết luận

Đây là tất cả những vấn đề mà bạn cần lưu ý trong quá trình chọn ngày chuyển nhà. Hy vọng mọi người đã bỏ túi được những mẹo thật sự hữu ích và có thể áp dụng ngay. Và nếu cần đến bàn tay giúp sức từ một đội ngũ chuyên nghiệp thì đừng quên gọi điện đến Chuyển Nhà Nhanh để được tư vấn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.