Kinh nghiệm chuyển kho xưởng hàng hóa an toàn tuyệt đối

Kinh nghiệm chuyển kho xưởng là điều cần thiết đối với các công ty sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Tuy nhiên làm thế nào để tất cả đồ đạc được vận chuyển theo cách đúng và an toàn nhất? Và làm thế nào để công việc này không ảnh hưởng đến tiến độ công việc? Hãy nghe những mẹo mà Chuyển Nhà Nhanh sắp chia sẻ nhé!

Kiểm tra kho trước khi chuyển đến

Kinh nghiệm chuyển kho xưởng được nhắc đến nhiều nhất là kiểm kho. Đây là bước đầu tiên quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần làm khi có kế hoạch chuyển dời. Việc quan trọng mà bạn cần làm là kiểm tra thông tin về diện tích, hệ thống đèn điện, báo cháy, camera,… Để đánh giá chung và có cách sắp xếp kho hàng hợp lý. 

Kiểm tra, khảo sát kho mới trước khi chuyển đến

Ngoài ra, kiểm tra kho mới trước khi chuyển đi sẽ giúp bạn hình dung được cách sắp xếp đồ đạc. Nhờ vậy có thể tiết kiệm được diện tích và lưu kho được nhiều hàng hóa nhất có thể. 

Sắp xếp hàng hóa cẩn thận

Mỗi loại hàng hóa có một yêu cầu vận chuyển và bảo quản khác nhau nên khi vận chuyển kho xưởng bạn cần đặc biệt lưu ý trong khâu sắp xếp và chất hàng hóa. Hàng hóa, đồ đạc cần điều kiện bảo quản đặc biệt (đồ dễ vỡ, thực phẩm đông lạnh) cần được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng, xử lý nhẹ nhàng. 

Lựa chọn các loại thùng, thùng xốp hoặc thùng nhựa để đảm bảo hàng hóa được bảo vệ tốt nhất, không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Tùy thuộc vào tính chất hàng hóa để đưa ra phương án bảo quản phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cần sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc hàng nặng bên dưới và xếp các hàng cùng loại với nhau để tránh nhầm lẫn, thiếu hàng. Hãy áp dụng nguyên tắc này một cách cẩn thận mỗi lần muốn chuyển hay dọn kho. Chắc chắn hiệu quả công việc sẽ được nâng cao rất nhiều.

Lên sẵn kế hoạch vận chuyển

Lập kế hoạch sẽ làm cho giao thông vận tải trở thành một điều cần thiết. Lên kế hoạch cho việc vận chuyển sẽ giúp cho công việc vận chuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Cụ thể, trong kế hoạch chuyển kho xưởng này, nên liệt kê rõ ràng từng mục phải chuẩn bị trước.

Lên sẵn kế hoạch cho mọi việc để việc chuyển dọn được nhanh chóng

Đồng thời cũng phải xem hàng nào cần chuyển đi trước, hàng nào quan trọng cần được vận chuyển đặc biệt. Nếu có thì sắp xếp những món đồ này như thế nào? Tùy theo khối lượng hàng hóa và thời hạn cần hoàn thành công việc để ước tính cần bao nhiêu nhân công. Làm như vậy sẽ tránh được sự cố hay chậm trễ cho tiến độ chung.

Việc di chuyển, dọn kho theo kế hoạch đã định sẵn giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng. Không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn cho mọi loại hàng. Trong thời gian đó, bạn hoàn toàn có thể quản lý, giám sát và thúc đẩy mọi người cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.

Hãy lên kế hoạch thuê xe từ trước với đúng loại xe, đúng trọng tải. Bên cạnh đó, một công việc rất quan trọng nếu bạn vận chuyển nhà chờ trong thành phố là phải quan tâm đến luật giao thông, nắm rõ thời gian xe tải được lưu thông. Bạn cũng đừng bỏ qua mức giới hạn tải trọng cho từng tuyến đường để tránh vi phạm.

Vận chuyển an toàn hơn với Chuyển Nhà Nhanh

Khác với việc chuyển nhà, di dời kho xưởng tốn nhiều thời gian hơn. Đầu tiên là do khối lượng đồ đạc khá lớn. Thêm nữa là có thể bao gồm các loại máy móc vô cùng phức tạp và khó di chuyển. Chỉ những người có tay nghề cao, có kinh nghiệm khi chuyển kho mới có thể làm được.

Đặc biệt là chỉ cần ngừng sản xuất kinh doanh trong một ngày sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại và thất thu. Nếu chỉ di chuyển tự động sẽ mất nhiều thời gian, thông thường sẽ tốn ít nhất 1 tuần. Thử tính sơ bộ cũng đủ thấy sẽ tổn thất bao nhiêu rồi.

Nếu không có đủ kinh nghiệm chuyển kho xưởng thì có thể thuê ngoài

Thay vì để nhân sự nội bộ làm việc gây lãng phí tiền, bạn có thể thuê dịch vụ chuyển kho trọn gói từ Chuyển Nhà Nhanh. Khi đó sẽ chỉ cần bỏ ra thời gian tối đa 1-2 ngày là mọi việc đã xong xuôi. Kho xưởng mới sẽ có thể đi vào hoạt động ngay mà không cần phải chờ thêm nữa. Công nhân nhờ vậy cũng có thể an tâm làm việc.

Chuyển Nhà Nhanh cũng sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo về nhân lực. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng được phục vụ quý khách. Họ cũng là những người đã trải qua tuyển chọn khắt khe cùng nhiều đợt tập huấn nâng cao nghiệp vụ. Sự chất lượng, uy tín sẽ luôn khiến mọi người hài lòng khi đến, dù là bất cứ lúc nào.

Kết luận

Hy vọng với một vài kinh nghiệm chuyển kho xưởng trên đây, các doanh nghiệp sẽ biết nên chọn phương án nào để tối ưu chi phí cho mình. Từ đó có thể tận dụng nguồn lực sẵn có cũng như chọn đúng đơn vị dịch vụ vận chuyển uy tín. Nếu còn thắc mắc gì, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.