Bỏ túi kinh nghiệm chuyển nhà trọ dành cho sinh viên

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ là điều vô cùng cần thiết cho những bạn sinh viên mới lên đại học. Các bạn còn rất nhiều điều bỡ ngỡ về cuộc sống và rất thiếu kinh nghiệm. Dưới đây Chuyển Nhà Nhanh sẽ chỉ bạn những điều cần chuẩn bị trước khi chuyển trọ.

Lựa chọn đồ nào nên mang đi, đồ nào nên để lại

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong kinh nghiệm chuyển nhà trọ là sắp xếp đồ đạc. Bởi nếu không biết cách sắp xếp thì mọi thứ sẽ rối tung lên, muốn xếp lại cũng rất khó. Do đó bạn nên làm ngay từ đầu và để mọi thứ theo từng phân loại rồi mới đóng vào thùng.

Nên loại bỏ bớt đồ không cần thiết khi dọn dẹp

Đồng thời, bạn cũng cần phải liệt kê xem đồ nào quan trọng cần giữ lại, món nào nên thanh lý. Bạn cần bỏ bớt những món đồ không cần tới nữa để tránh phải mang vác quá nhiều, vừa tốn công sức vừa tốn tiền bạc. Đó cũng là cơ hội để bạn sắm sửa lại các vật dụng sau khi đã ổn định cuộc sống tại trọ mới.

Nên nhớ phải lên kế hoạch chi tiết cho việc chuyển chỗ ở để có thể phân bổ thời gian hợp lý. Như vậy bạn có thể hoàn thành công việc đúng kế hoạch đã định, không ảnh hưởng đến việc học. Có thể phân công việc cụ thể cho từng ngày cho đến khi chuyển trọ để không bỏ sót điều gì.

Vệ sinh các món đồ

Việc vệ sinh đồ đạc cũng không kém phần quan trọng bởi vì như vậy khi về trọ mới sẽ không phải dọn nữa. Việc này cũng là để lúc đóng gói đồ không gây bụi bẩn dính lên quần áo. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của bạn bè để công việc được diễn ra nhanh chóng hơn. Tổng vệ sinh hết một lần, bạn sẽ thấy đồ đạc được gọn và sạch hơn, dễ mang đi hơn.

Những bạn sinh viên hay đổi trọ cũng thường tận dụng các thùng nhựa lớn để đựng đồ cho gọn. Đồng thời bạn cũng có thể lấy đồ ra dùng bất cứ lúc nào. Đến khi muốn chuyển thì cũng chỉ cần bưng cả thùng đi là được. Như vậy khá là tiện dụng và cũng tiết kiệm không gian khá hiệu quả.

Cũng đừng quá tiếc chi phí dành cho các loại thùng giấy chuyên dụng. Khi có những loại thùng như vậy, việc cất giữ đồ đạc của bạn sẽ an toàn hơn. Nên ghi chú thêm ở bên ngoài để biết được thùng đó đựng cái gì. Khi lấy ra cũng không tốn nhiều thời gian.

Vệ sinh sạch sẽ vật dụng, đồ đạc trước khi đóng thùng chuyển đi

Với những bạn nữ có nhiều đồ đạc thì để tối ưu thời gian, có thể chuyển những món đồ cần thiết đi trước. Ngày cuối khi chuyển đồ đi cũng sẽ nhẹ nhàng, thuận tiện, giúp bạn nhanh chóng ổn định sinh hoạt.

Thuê loại xe tải chở đồ phù hợp

Nhiều bạn thường nghĩ thuê xe tải sẽ rất tốn kém. Thế nhưng nếu tính toán chi tiết thì việc bạn tự bỏ công ra và chở đồ bằng xe máy còn mất tiền nhiều hơn. Khi đó bạn sẽ phải di chuyển nhiều lượt mới có thể chuyển xong toàn bộ đồ dùng. Tính toán này là còn chưa kể đến những phát sinh như rơi đồ dọc đường, gặp cảnh ùn tắc hoặc chẳng may làm đồ rơi vào người đang đi đường.

Vì thế, hãy ước lượng đồ đạc cần chuyển và thuê xe chở để tiết kiệm thời gian. Đồ đạc cũng sẽ đảm bảo được nguyên trạng, không bị trầy xước hay vỡ hỏng. Thêm vào đó, nếu bạn biết cách xếp đồ sao cho gọn sẽ tiết kiệm được kha khá không gian đấy.

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Giải pháp hoàn hảo nhất cho bạn là thuê một dịch vụ chuyển nhà trọ chuyên nghiệp Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất để chuyển những món đồ cồng kềnh hay đồ quá nặng. Bạn cũng không phải chờ đợi bạn bè đến khi họ có thời gian rảnh mới nhờ vả nữa.

Các gói dịch vụ ngày nay cũng rất đa dạng với nhiều mục nhỏ phù hợp với điều kiện kinh tế của sinh viên. Các bạn có thể thêm hoặc bớt dịch vụ mình muốn và nhận báo giá chi tiết. Nhưng để tối ưu nhất thì vẫn là một gói chuyển trọ sinh viên với đầy đủ hạng mục. Từ đóng gói cho đến xếp đặt đồ đạc ở trọ mới đều được những người chuyên nghiệp nhất thực hiện.

Trước khi chuyển đi cần nhớ những điều này

Về kinh nghiệm chuyển nhà trọ, bạn cũng phải nhớ thông báo sớm với chủ nhà cũ về việc kết thúc hợp đồng, nhận lại số tiền đặt cọc trước đó. Phải thông báo trước một tháng trước khi chuyển đi để chủ nhà có thời gian chuẩn bị và tìm người thuê mới.

Kinh nghiệm chuyển nhà trọ nhắc rằng bạn phải thanh lý hợp đồng với chủ nhà cũ sớm

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ wifi thì có thể liên hệ đơn vị lắp đặt để ngưng dịch vụ hoặc chuyển về địa chỉ mới. Bạn cũng cần thông báo cho bạn bè, người thân để họ có thể liên lạc ngay khi cần.

Nếu bạn đang thực hiện nghi lễ dọn nhà thì nên làm trước khi dọn đến, nam cả là chủ gia đình nên là người dâng bàn thờ gia tiên và cúng lễ. Thực hiện lễ cúng cũng là cách bày tỏ lòng thành với thần linh và mong cầu được bình an.

Kết luận

Với kinh nghiệm chuyển nhà trọ trên đây đã cung cấp, hy vọng các bạn sinh viên đã biết chuyển trọ cần những gì và lưu ý điều gì. Dịch vụ của Chuyển Nhà Nhanh là một trong những lựa chọn bạn nên thử trải nghiệm một lần. Nếu muốn sử dụng dịch vụ thì hãy nhấc máy gọi ngay để được chúng tôi tư vấn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.