Chuyển nhà trời mưa tốt hay xấu? Kinh nghiệm khi chuyển nhà

Chuyển nhà trời mưa thường gây ra rất nhiều bất tiện cho gia chủ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến đồ đạc mà còn có thể xảy ra nguy hiểm khi di chuyển. Vậy chuyển nhà gặp thời tiết không như ý là tốt hay xấu. Dưới đây Chuyển Nhà Nhanh sẽ giải đáp vấn đề này một cách tỉ mỉ cho bạn.

Chuyển nhà trời mưa có phải điềm xấu không?

Chuyển nhà trời mưa, khi khai trương, động thổ, cưới hỏi hay xuất hiện gió bão đều ẩn chứa những điềm báo nhất định. Nước được xem là yếu tố mang đến sự sống cho con người. Quan niệm dân gian cũng cho rằng mưa sẽ giúp cây cối sinh sôi, đem đến sức sống mới. Do vậy, mưa luôn mang theo nhiều may mắn và tài lộc cho chúng ta.

Chuyển nhà gặp trời mưa theo quan niệm dân gian được xem là may mắn

Tuy nhiên, ngày chuyển nhà hay gặp trời mưa và bạn cảm thấy hoang mang không biết đó là điềm lành hay điềm xấu, có nên dời ngày hay không. Đừng quá lo lắng, vì như đã phân tích, trời mưa chuyển nhà cũng có nghĩa là trời lạnh, may mắn sẽ tìm đến với gia đình bạn.

Mưa giúp gột rửa những điều xui xẻo, không may mắn trước đây của ngôi nhà, giúp mọi thứ được sạch sẽ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mưa giúp ngăn chặn những linh hồn xấu, những linh hồn tiêu cực theo gia đình sang nhà mới. Như vậy, chủ nhân mới có thể yên tâm bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Trở ngại khi dọn chuyển nhà ngày mưa

Xét về mặt phong thủy, trời mưa khi chuyển nhà có thể gặp nhiều may mắn. Nhưng thực tế lại gây cho bạn một số phiền phức nhất định. Khi đó, máy móc hay đồ điện tử rất dễ bị ẩm và hư hỏng. Nhất là khi không được đóng gói và vận chuyển đúng cách.

Chăn ga gối đệm, quần áo… nếu bị ẩm ướt sẽ sinh ra nấm mốc, gây mùi khó chịu rất khó giặt sạch. Khi trời mưa cũng rất dễ xảy ra kẹt xe, ảnh hưởng đến thời gian, lỡ mất giờ đẹp để vào nhà. Vào những ngày thời tiết xấu, việc bưng vác đồ cũng khó khăn và dễ xảy ra tai nạn hơn. Chưa kể đến những tình huống bất ngờ gặp cây gãy đổ trên đường nữa.

Như vậy, mặc dù quan niệm chuyển nhà là tốt nhưng nếu trời mưa mà bạn không cẩn thận trong việc đóng gói, vận chuyển thì cũng có thể gặp xui xẻo. Điều gì có thể tồi tệ hơn một chiếc TV mới mua hoặc đồ đạc bị hư hỏng, vỡ và hư hỏng? Nói tóm lại, chuyển nhà sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nếu bạn biết cách thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Làm cách nào để đảm bảo an toàn khi chuyển nhà lúc có mưa?

Nếu bạn bắt buộc phải chuyển đi gấp và phải hoàn tất công việc kể cả khi trời mưa thì cần đảm bảo an toàn. Mọi người có thể áp dụng các kinh nghiệm chuyển nhà ngày mưa dưới đây để quá trình chuyển dọn được diễn ra suôn sẻ hơn.

Đóng gói đồ đạc kỹ hơn một chút

Nếu trời mưa, nên bọc thêm một lớp nilon cho đồ trước khi cho vào thùng. Sau đó bọc thêm một lớp nilon bên ngoài nữa. Bọc hai lớp như vậy thì đồ đạc không có khả năng bị ướt nữa.

Nên bọc kỹ đồ đạc bằng nhiều lớp nilon để ngăn thấm nước mưa

Mang theo một túi nhựa dự phòng trong trường hợp trời bất chợt đổ mưa hoặc cần đóng gói thêm. Lúc đó bạn cũng có thể cần đến một chiếc máy sấy cầm tay để xử lý kịp thời nếu đồ đạc có dấu hiệu bị ẩm.

Tính trước những rủi ro

Sau khi đã biết chuyển nhà trời mưa tốt hay xấu, bạn nên tính đến rủi ro có thể xảy đến vào ngày chuyển đi. Nên đỗ xe tải ở vị trí gần nhà nhất, có thể là cạnh hiên nhà sẽ an toàn hơn. Trải thảm trải sàn ngay trước cửa là điều cần thiết khi chuyển nhà vào mùa mưa bão.

Vào buổi chiều thường có mưa to, nếu sắp xếp theo thời gian, bạn nên ưu tiên thuê xe chuyển nhà vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Trong trường hợp mưa to kèm lũ thì tốt nhất nên xem ngày tốt và dời lại kế hoạch của mình. Sự an toàn vẫn là yếu tố được đặt lên trên hết.

Lên kế hoạch thuê dịch vụ

Dịch vụ chuyển nhà là một gợi ý dành cho bạn. Một dịch vụ vệ sinh có kinh nghiệm sẽ biết cách xử lý công việc tốt nhất dù là trong tình huống nào. Làm vậy giúp bạn chuyển nhà bớt vất vả và an tâm hơn vì đồ đạc luôn được cất giữ an toàn.

Nếu có thể, nên tránh sử dụng xe ba gác vì phương tiện này rất khó di chuyển khi mưa xuống. Bạn sẽ phân tích nhiệm vụ của từng người đảm nhận. Sẽ có người chuyên dọn đồ từ trong nhà trước, một người nhận đồ rồi chuyển lên xe, một người đứng trong thùng xe để nhận và sắp xếp đồ. 

Lên kế hoạch dự phòng khi chuyển nhà trời mưa

Như vậy sẽ tránh cho một người di chuyển quá xa trong điều kiện mưa gió. Sàn nhà cũng không bị bẩn quá nhiều do người di chuyển tới lui. Sau khi xếp đồ xong hãy làm lễ cúng nhập trạch để cùng mong may mắn, bình yên trong cuộc sống.

Kết luận

Trên đây là một vài kinh nghiệm luôn cần phải có khi chuyển nhà trời mưa mọi người nên biết. Và chắc hẳn bạn cũng đã biết dù chuyển nhà lúc mưa gió sẽ gây bất tiện nhưng lại được xem là khởi đầu may mắn. Tuy vậy, cững đừng nên chủ quan mà hãy thật cẩn thận để bảo đảm an toàn cho mình bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.